promotion

Booth sampling tìm hiểu mô hình phát mẫu thử sản phẩm

.Các nghiên cứu đã cho thấy, người tiêu dùng rất yêu thích những thương hiệu chịu đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới. Nhưng không phải cứ liên tục tung ra sản phẩm mới là thành công. Doanh nghiệp cần chọn thời điểm thích hợp và có cách tiếp cận khách hàng. Cần tìm hiểu thật kỹ thói quen, sở thích của khách hàng mục tiêu để đưa sản phẩm, dịch vụ mới đến với họ một cách ấn tượng nhất.

Booth Sampling là gì?

Về sáng tạo và đổi mới sản phẩm. Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, có đến 88% người Việt cho biết đã mua sản phẩm mới trong khi đi mua hàng. Cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%).

Cùng với việc ra mắt sản phẩm mới. Công ty cũng tổ chức các buổi giới thiệu và mời dùng thử sản phẩm mẫu. Đơn cử như mới đây, khi ra mắt cháo tươi ăn liền, Sài Gòn Food đã phát hàng trăm ngàn sản phẩm mẫu đến 500 trường mẫu giáo.

Không chỉ các nhà sản xuất mà ngay cả các nhà phân phối cũng sử dụng biện pháp này để thu hút và chinh phục khách hàng. Trong lĩnh vực bán lẻ điện máy, điện tử…, Công ty CP Thế Giới Di Động, Viễn Thông A… là những điển hình.

Nói một cách dễ hiểu thì sampling là đưa những sản phẩm dùng thử đến tay nguời tiêu dùng. Booth sampling là một công cụ hỗ trợ cho các chương trình sampling quy mô nhỏ. Booth sampling được trang trí thiết kế theo từng loại hình sản phẩm.

Lựa chọn loại Booth sampling thích hợp?

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm booth sampling. Nhưng cũng tùy vào nhu cầu mà có thể lựa chọn chất liệu phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp muốn quảng bá.

Booth nhựa

Booth nhựa là loại được các doanh nghiệp lớn ưa chuộng. Ưu điểm booth nhựa là trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng mang vác di chuyển, giá thành rẻ. Có thể tháo rời từng bộ phận riêng. Dễ dàng thay đổi thiết kế biểu ngữ trên bề mặt booth mà không mất quá nhiều chi phí. Tính tái sử dụng cao cho từng chiến dịch sampling.

Booth nhựa có vẻ ngoài sang trọng thích hợp cho các thương hiệu mỹ phẩm, dầu gội đầu .v.v… Khuyết điểm duy nhất của booth nhựa là bạn không thể chất quá nhiều sản phẩm trưng bày. Trọng lượng tối đa chịu tải từ 15kg ~ 25kg.

Kích thước : 80cm x 40cm x 200cm

Booth sắt

Để bù khuyết cho loại booth nhựa. Booth sắt có nhiều tính năng cải tiến vượt trội như : chịu tải tốt, thiết kế chắc chắn, độ bền cao, giá thành tương đối hợp lí. Với vẻ ngoài chắc chắn nhưng booth sắt vẫn giữ được vẻ thanh lịch cho từng loại hình sản phẩm. Có thể thay đổi kích thước theo diện tích có sẵn.

Booth sắt được ứng dụng giới thiệu cho các sản phẩm vật dụng gia đình, nhà bếp .v.v… Khuyết điểm của booth sắt là trọng lượng khá nặng cho các bạn làm sampling. Thay đổi thiết kế biểu ngữ tốn nhiều chi phí.

Kích thước : 80cm x 40cm x 180cm (có thể thay đổi kích thước)

Booth nhôm

Booth nhôm được thừa hưởng nhiều ưu điểm từ hai loại booth trên. Chất liệu nhôm nhẹ, nhưng vẫn chắc chắn và chịu tải khá tốt. Có thể nói booth nhôm là sự kết hợp giữa booth nhựabooth sắt. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, vừa bền và đẹp. Có nhiều màu để lựa chọn.

Booth nhôm thích hợp cho các loại như yến sào, sữa, mì ăn liền .v.v… Booth nhôm chỉ có một khuyết điểm duy nhất là giá thành khá cao. Nhưng nếu sử dụng cho nhiều mùa trong năm thì booth nhôm là lựa chọn số một cho bạn.

Kích thước : 80cm x 40cm x 180cm (có thể thay đổi kích thước)

Booth inox

Đối với các sampling cho các sản phẩm như dầu ăn, thức ăn nhanh, mì ăn liền thì bạn nên lựa chọn booth inox. Bởi khi thực hiện các thao tác nấu, chiên xào thường vươn vãi khá nhiều. Khó lau chùi gây mất vệ sinh và làm hỏng những kết cấu trên booth. Nên booth inox là chất liệu duy nhất có thể đáp ứng yêu cầu trên.

Hạn chế của booth inox là khó di chuyển bởi inox khá nặng, giá thành cao. Nên thường các booth inox được đặt cố định.

Kích thước : 80cm x 40cm x 180cm (có thể làm theo yêu cầu)

Ngoài ra còn có rất nhiều loại booth được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà lựa chọn cho hợp lí.

Sampling dùng thử sản phẩm

Khi kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt hầu bao. Khách hàng trở nên cẩn trọng hơn trước những chương trình tiếp thị. Doanh nghiệp cần có nhiều “chiêu độc” để thuyết phục họ làm quen với sản phẩm, dịch vụ mới của mình. Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen với những chương trình dùng thử sản phẩm.

Hình ảnh các cô gái xinh đẹp đứng phát những gói dầu gội, mời ăn bánh, uống trà ở các siêu thị hoặc cao ốc văn phòng bây giờ đã trở nên rất phổ biến. Doanh nghiệp cho rằng được dùng miễn phí thì ai lại chẳng thích.

Cách đây vài thập kỷ, suy nghĩ đó có lẽ đúng khi hình thức tiếp thị này còn mới lạ với người tiêu dùng. Nhưng ngày nay, nhiều người còn từ chối dùng thử khi được mời. Nói như vậy để thấy rằng không có gì đảm bảo hàng mẫu sẽ được khách hàng mục tiêu dùng thử, tại đúng thời điểm và địa điểm mà doanh nghiệp mong đợi.

Thách thức đó đòi hỏi người làm marketing phải không ngừng sáng tạo, tìm tòi những cách thức mới. Những ví dụ dưới đây có thể sẽ khơi gợi cho các doanh nghiệp tìm ra những ý tưởng sáng tạo để tăng hiệu quả của các chương trình giới thiệu sản phẩm.

Đúng thời điểm, đúng đối tượng

Khi Sony tung sản phẩm máy quay DVD cầm tay mới nhắm tới các gia đình. Họ đã phối hợp với sở thú tổ chức chương trình kéo dài 11 ngày. Cho khách tham quan sử dụng máy quay miễn phí trong vòng một giờ. Sau khi được hướng dẫn sử dụng. Các gia đình sẽ được tự do tham quan và ghi lại những khoảnh khắc của gia đình mình. Hết buổi tham quan, người dùng sẽ gửi lại máy quay và nhận được đĩa DVD chứa những thước phim của mình kèm với thông tin sản phẩm được lưu trước trong đĩa. Chương trình rất thành công, gần 95% số khách tham quan đã dùng thử máy quay đều cho rằng họ chưa bao giờ thấy hoặc nghe đến một chương trình tương tự. Rất bất ngờ khi được sử dụng sản phẩm miễn phí hoàn toàn.

Nhà sản xuất các dụng cụ gia đình, thì làm hài lòng các bà nội trợ với khu trưng bày sản phẩm rộng 1.200 mét vuông. Được trang bị đầy đủ dụng cụ nhà bếp và thiết bị điện tử gia dụng. Người tiêu dùng có thể mất trung bình khoảng hai giờ để thử những gì họ thích. Từ hệ thống làm sạch quần áo, thiết bị giữ nhiệt thực phẩm cho đến máy hút khói… Công ty cho biết, 90% khách hàng đến tham quan đều mua sản phẩm.

Các thương hiệu cao cấp cũng khẳng định đẳng cấp của mình. Qua việc đem đến những cơ hội để trải nghiệm sản phẩm của họ.

Trả tiền để được thử sản phẩm mới

Ngoài việc dùng thử tại chỗ, khách có thể đem về nhà năm món đồ cho mỗi lần ghé thăm. Để có được quyền lợi như vậy, khách hàng phải trả khoản phí thành viên thường niên. Và trả lời một bảng khảo sát khoảng 10 câu hỏi cho mỗi sản phẩm muốn dùng thử. Tuy còn quá sớm để khẳng định hiệu quả của mô hình này. Nhưng đã bắt đúng tâm lý tiêu dùng của người dân thích những thương hiệu nước ngoài. Và được sử dụng thử trước khi quyết định mua.

Lời kết :

Doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ, thật sâu thói quen, sở thích của khách hàng mục tiêu. Để có thể đưa sản phẩm, dịch vụ mới của mình đến với khách hàng một cách ấn tượng nhất. Đúng thời điểm, đúng vị trí sẽ giúp thương hiệu trở thành một phần của khách hàng một cách tự nhiên.

Fanpage

error: 404